Một website nội thất cần có đặc điểm gì để thu hút khách hàng xem sản phẩm và đặt hàng? Tiêu chuẩn của website nội thất thiết kế chuyên nghiệp?
Website nội thất không chỉ là một công cụ giúp bạn giới thiệu, quảng bá công ty, sản phẩm nổi bật của mình mà còn là kênh kinh doanh online của doanh nghiệp.
Khi đầu tư bán hàng online, bán cần chú trọng thiết kế website nội thất. Một website nội thất đẹp yêu cầu kỹ thuật phải có tính thẩm mỹ cao, gây ấn tượng mạnh với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt, cần chú trọng các tính năng tìm kiếm sản phẩm nâng cao và quy trình mua hàng tiện lợi.
Cùng Laha tham khảo những “tuyệt chiêu” giúp bạn thiết kế website nội thất đẹp hút khách ầm ầm.
Lên kế hoạch thiết kế website nội thất
Để thiết kế một website nội thất trước tiên bạn phải xác định website đó thiết kế ra để làm gì? Để quảng bá công ty, để giới thiệu dịch vụ sản phẩm hay để bán hàng. Mỗi loại website có những đặc điểm khác nhau, tính thẩm mỹ.
Với website dành để bán hàng thì cần nhiều tính năng hơn, nội dung trên website cũng phong phú và đa dạng hơn. Chính vì thế khi lên kế hoạch thiết kế website nội thất bạn cần lên kế hoạch cụ thể để sản phẩm sau khi làm ra đẹp nhất …
Phong cách chủ đạo khi thiết kế website nội thất là gì?
Tùy thuộc vào các sản phẩm nội thất mà cách thiết kế website nội thất sẽ khác nhau. Thường sẽ được chia ra làm các hạng mục như: Nội thất phòng khách, nhà bếp, nhà tắm, phòng ngủ…
Sản phẩm mang phong cách nội thất cổ điển, hiện đại, hay đơn giản… mà màu sắc chủ đạo của giao diện có thể là màu trầm hoặc màu sáng. Bố cục website vì thế cũng sẽ khác nhau.
Do đó, các sản phẩm của doanh nghiệp bạn thuộc phong cách nào để sau khi thiết kế bạn có một website nội thất đẹp nhất..
Cấu trúc trên website nội thất
Một website nội thất cơ bản cần có cấu trúc cơ bản và những cấu trúc không thể thiếu, vì vậy khi thiết kế website nội thất bạn cần chú ý đến những cấu trúc sau:
Trang chủ
Giao diện thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp, màu sắc hài hòa thu hút khách hàng. Được sắp xếp các danh mục rõ ràng, dễ tìm.
Hiển thị các sản phẩm nội thất tiêu biểu, nổi bật, bộ sưu tập nội thất mới nhất, các dịch vụ thiết kế nội thất, sản phẩm nội thất giảm giá, khuyến mại.
Giới thiệu
Giới thiệu chung về công ty: lịch sử hình thành, đội ngũ nhân viên, năng lực, sản phẩm, dịch vụ…
Bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận chất lượng…
Sản phẩm
Sản phẩm nội thất được trình bày đúng thứ tự, nhóm sản phẩm để khách hàng dễ tìm kiếm hơn.
Mô tả chi tiết các thông tin mô tả, nguồn gốc xuất xứ, giá cả và hình ảnh của sản phẩm phải chân thật nhất.
Nút “Đặt mua, Mua hàng” được tự động thêm vào khi có sản phẩm mới
Cập nhật trạng thái còn hàng, hết hàng, hàng khuyến mại, giảm giá , thanh lý…
Dịch vụ
Giới thiệu về các dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp như:
- Tư vấn thiết kế
- Thiết kế nội thất
- Thi công xây dựng
- Sửa chữa nội thất
Giỏ hàng
Khách hàng có thể đặt mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất online
Mẫu đơn đặt hàng, đầy thông tin của người dùng đảm bảo dễ dàng sử dụng, ngắn gọn.
Đơn hàng hiển thị được sản phẩm, số lượng, giá sản phẩm, tổng giá trị đơn hàng đã đặt.
Khách hàng có thể Thêm sản phẩm, Xóa sản phẩm, thay đổi số lượng sản phẩm trong giỏ hàng
Thông tin đơn hàng được gửi về email quản lý của công ty
Tự động lưu trạng thái giỏ hàng tại thời điểm khách hàng truy cập
Khách hàng phải xem được đơn hàng của mình đã xử lý chưa, mã đơn hàng, quá trình vận chuyển, phí ship…
Tin tức
Cập nhật được tin tức của doanh nghiệp
Tin nội bộ
Sản phẩm mới
Tin khuyến mãi
Tin tuyển dụng
Nội dung nên trình bày theo dạng bài viết có kèm các hình ảnh thật
Liên hệ
Mẫu liên hệ phải có thông tin cơ bản được thiết lập sẵn như:
Thông tin của khách hàng (Họ tên, email, số điện thoại, …)
Nội dung câu hỏi
Những nội dung này sẽ được gửi tới bộ phận CSKH hoặc email mà doanh nghiệp yêu cầu
Các tiện ích khác
Ngoài ra, tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp hoặc đặc điểm của website mà có thể thực hiện các tính năng khác như:
- Liên kết với mạng xã hội (Like, Share, Facebook, Twitter, Zalo…)
- Hỗ trợ tư vấn trực tuyến (tư vấn thông tin sản phẩm, giải đáp thắc mắc…)
- Sản phẩm vừa xem
- Thống kê lượng truy cập vào website nội thất.
Trang trí website nội thất
Việc trang trí website nội thất là việc hết sức quan trọng, website có đẹp, có đặc biệt thì mới giữ chân được khách hàng.
Điều đầu tiên của một website nội thất đó là phải thu hút người xem. Trang trí website cũng cần phải đúng thời điểm như: Noel cần trang trí cây thông, ông già noel, tuần lộc…; Tết trang trí hoa đào, hoa mai, pháo hoa…; Black friday trang trí thu hút thể hiện chương trình sale sock…
Phông chữ và hình ảnh
Trang trí website phụ thuộc vào hình ảnh, font chữ, các con icon được tạo trên trang. Bên cạnh đó, website nội thất của bạn chỉ nên sử dụng tối đa 3 font chữ khác nhau cho một trang web.
Màu chữ cũng chỉ nên chọn 2 – 3 màu vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa tạo sự hài hòa dễ đọc để website của bạn đẹp trong mắt người dùng.
Ảnh trên bài viết tốt nhất là ảnh thật của công ty, ảnh quá trình thiết kế, thi công, các dự án đã làm của doanh nghiệp. Nếu bạn lấy những hình ảnh của website khác làm hình ảnh của mình thì chẳng khác nào bạn đang lừa dối khách hàng cả.
Update sản phẩm theo xu hướng nội thất 2020
Bắt kịp xu hướng nội thất 2020 là điều quyết định doanh số, lợi nhuận công ty. Nếu doanh nghiệp bạn đi theo lối mòn, không cải tiến trong việc sản xuất, thiết kế những mẫu mã mới, sẽ bị các đối thủ bỏ lại phía sau. Khách hàng thân thiết sớm muộn cũng từ chối mua sản phẩm của bạn. Vì vậy update sản phẩm nội thất theo xu hướng là chìa khóa thành công trong việc thu hút khách hàng, và đối tác.
Nổi bật các chương trình khuyến mại
Thực hiện các chương trình giảm giá là một chiêu vô cùng lợi hại của ngành nội thất. Những chương trình này tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách chóng mặt. Tuy nhiên, nếu làm nổi bật một cách tùy tiện thì bạn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của mình.
Trên website nội thất chương trình khuyến mại, giảm giá khi chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới. Doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin các chương trình ca nhạc, các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng trải nghiệm sản phẩm; chạy quảng cáo; đạp xe cổ động; phát tờ rơi; tặng quà…
Thao tác đặt hàng
Dù mua hàng trực tiếp hay đặt hàng online thì thao tác đặt hàng cũng cực kỳ quan trọng. Thao tác đặt hàng trên website nội thất quan trọng và phải dễ sử dụng khách hàng có thể tự quản lý, theo dõi đơn đặt hàng của mình một cách chi tiết: Đã xác nhận, đã gửi hàng hay chưa, phí ship bao nhiêu…
Họ có thể thêm, xóa hoặc thay đổi chi tiết đơn đặt hàng trong một thời gian cho phép.
Phương thức thanh toán, vận chuyển
Mặt hàng nội thất rất đa dạng, tùy theo cung đường và mặt hàng mà phương thức vận chuyển có thể bằng đường bộ, đường bay, phương tiện vận chuyển là ô tô, xe máy hay máy bay. Đặc biệt, dù hình thức nào phải đảm bảo với sản phẩm sẽ đến nơi an toàn, đúng hẹn, kịp thời. Có đầy đủ các giấy tờ, hóa đơn phiếu bảo hành (nếu có). Và khách hàng được kiểm tra trước khi nhận hàng.
Bên cạnh đó, hình thức thanh toán cũng phải tiện lợi, linh động, nhanh chóng. Chấp nhận thanh toán qua qua thẻ visa, chuyển khoản, tiền mặt…
Tương tác với khách hàng 24/24
Website giúp kết nối khách hàng với doanh nghiệp, chăm sóc và giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách kịp thời sẽ được khách hàng đánh giá cao, giúp khách hàng thỏa mãn với nhu cầu hỏi đáp của mình.
Tiếp cận bán hàng đa kênh
Thiết kế website nội thất thôi là chưa đủ. Sự phát triển của công nghệ đã hỗ trợ doanh nghiệp nội thất rất lớn trong việc triển khai bán hàng đa kênh tiết kiệm chi phí.
Ngoài ra, xu hướng bùng nổ của các sàn thương mại điện tử, khiến lượng người dùng mua sắm trên online ngày càng tăng. Thị trường online trở thành nơi diễn ra các hoạt động mua sắm, trao đổi nhiều nhất, sôi động nhất. Đặc biệt là trong tình trạng dịch bệnh Covid như hiện nay, người tiêu dùng lười ra ngoài.
Với thị trường màu mỡ như vậy, thì bạn đã biết lý do tạo sao ngành nội thất nên tiếp cận bán hàng đa kênh rồi chứ?
Lời khẳng định thương hiệu
Mỗi công ty nội thất đều có những lời khẳng định thương hiệu riêng. Và trên website nội thất của bạn phải thể hiện được điều đó. Nhưng thương hiệu xây dựng từ lời hứa. Đó là cả quá trình liên tục ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và đối tác. Khẳng định thương hiệu nội thất không những ở một khu vực tỉnh thành nào đó mà trên toàn quốc, thậm chí trên toàn thế giới.
Doanh nghiệp phải hiểu được mình đang hứa gì với khách hàng? Lời hứa đó được thực hiện như thế nào? Ví dụ như: bảo hành keo trọn đời; bảo hành chất lượng gỗ; Vận chuyển đúng hẹn, nhanh nhất…
Thương hiệu là lý do cho doanh nghiệp kinh doanh nội thất thấy tầm quan trọng của việc tại sao khách hàng lại mua sản phẩm và tin tưởng vào công ty của bạn.
Kho giao diện thiết kế website nội thất đẹp
Bạn đang có ý định thiết kế website nội thất, tại Laha sở hữu kho thiết kế website nội thất đẹp, chuẩn SEO?Laha tự hào là đơn vị hàng đầu thiết kế web nội thất, mang lại sự hài lòng cho hàng ngàn khách hàng. Bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế website nội thất đẹp TẠI ĐÂY.